Tâm lý học là một trong những chuyên ngành phổ biến tại Mỹ. Sinh viên có thể nghiên cứu các chuyên ngành khác nhau, bao gồm tâm lý học nhận thức, hành vi xã hội và tâm lý bất thường.
1. Đại học Stanford
Nằm ở trung tâm của thung lũng Silicon, Đại học Stanford được thành lập năm 1885. Khoa tâm lý là một trong những khoa đầu tiên được thành lập tại trường.
Kha tâm lý học tại Stanford được chia thành năm chuyên ngành chính: khoa học tình cảm, khoa học thần kinh, tâm lý học nhận thức, tâm lý học phát triển và tâm lý học xã hội.
Sinh viên đại học có thể theo học chương trình chính hoặc phụ của khóa học như một phần của bằng Cử nhân văn học. Họ sẽ nghiên cứu một loạt các chủ đề, bao gồm tâm lý bất thường, tâm lý văn hóa và tâm lý học lâm sàng. Sinh viên đại học cũng có cơ hội thực hiện nghiên cứu độc lập để lấy tín chỉ khóa học.
Nổi bật trong số các công trình của Khoa tâm lý Đại học Stanford vào những năm 1970 là nghiên cứu ảnh hưởng của quyền lực nhận thức đối với hành vi của con người.
![]() |
Tâm lý học là một trong những khoa đầu tiên được thành lập tại Đại học Stanford. |
2. Đại học Princeton
Đại học Princeton là một thành viên của Ivy League (nhóm 8 trường xuất sắc tại Mỹ). Khoa tâm lý của trường được thành lập hơn một thế kỷ trước.
Sinh viên có thể theo học chuyên ngành tâm lý học như một phần của chương trình Cử nhân nghệ thuật. Còn nếu tìm hiểu ngôn ngữ tâm lý và tương tác xã hội, sinh viên sẽ học các phương pháp thống kê cơ bản và tham gia các khóa học về khoa học thần kinh.
Ở cấp độ sau đại học, sinh viên có thể theo học tiến sĩ Triết học với tâm lý học là môn chuyên ngành.
Khoa tâm lý học liên kết chặt chẽ với Trung tâm Nghiên cứu não bộ, tâm trí và hành vi (CSBMB), nơi thực hiện nghiên cứu về cơ sở thần kinh của chức năng tâm lý.
CSBMB có các phương tiện phục vụ cho việc nghiên cứu chức năng não, bao gồm máy quét fMRI trường cao, chuyên dụng cho nghiên cứu; phòng thí nghiệm điện não đồ, phòng thí nghiệm theo dõi mắt và các phương tiện tính toán hiệu suất cao để phân tích dữ liệu và mô hình tính toán.
3. Đại học California, Berkeley
Khoa tâm lý của đại học California được thành lập như một khoa độc lập vào năm 1921, trước đây là một phần của khoa triết học.
Trường cung cấp các chương trình cấp bằng đại học và sau đại học về tâm lý học, tập trung vào sáu lĩnh vực: khoa học thần kinh hành vi; nhận thức; phát triển; khoa học lâm sàng; khoa học thần kinh nhận thức và tâm lý học xã hội, nhân cách.
Sinh viên đại học có thể học một chuyên ngành chính hoặc phụ trong tâm lý học. Có một loạt các hoạt động ngoại khóa dành cho sinh viên chưa tốt nghiệp như nghiên cứu thực tập và nghiên cứu thực địa.
![]() |
Khoa tâm lý của Đại học California có nhiều lĩnh vực cho sinh viên lựa chọn. |
4. Đại học Chicago
Tâm lý học là một trong những chuyên ngành phổ biến nhất tại đại học Chicago. Các chương trình đại học kết hợp các khóa học được giảng dạy và các cơ hội nghiên cứu. Học sinh có thể chọn từ năm lĩnh vực chính: tâm lý học sinh học, tâm lý học nhận thức, tâm lý học phát triển, tâm lý học xã hội, cảm giác và nhận thức
Sinh viên cũng có thể tham gia “Psi Chi”, đơn vị địa phương của Hiệp hội Danh dự Quốc gia về Tâm lý học. Các thành viên có thể tham dự các sự kiện như Lab Night, nơi các nhà nghiên cứu mô tả các dự án mới nhất của họ.
5. Đại học Harvard
Tâm lý học là một trong những khóa học phổ biến nhất của đại học Harvard. Chuyên ngành tâm lý học đại học tại Harvard cung cấp các khóa học từ cấp độ nhập môn đến nâng cao hơn khi sinh viên tiến bộ qua bằng cấp của họ.
Sinh viên được cung cấp linh hoạt trong việc học thông qua một số khóa học như khóa học khoa học thần kinh nhận thức chung và tâm lý học tiến hóa hoặc khóa học khoa học nhận thức.
Chương trình sau đại học về tâm lý học tại Harvard bao gồm bốn lĩnh vực nghiên cứu chính: nhận thức, não bộ và hành vi; tâm lý học phát triển; tâm lý học xã hội và khoa học lâm sàng.
Nguồn: https://giaoduc.net.vn/du-hoc/5-truong-dai-hoc-tot-nhat-ve-tam-ly-hoc-o-my-post216969.gd
các bài mới hơn
Chủ tịch Hiệp hội chúc Tết tại Trung tâm Kiểm định CATD
Chúc mừng năm mới 2023
Trao Giấy Chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp cho Trường Trung cấp Giao thông vận tải Nam Định
Tập huấn nâng cao về công tác Tự đánh giá chất lượng cơ sở GDNN
Giải quyết vướng mắc dạy văn hóa THPT tại các trường nghề
Bế mạc Đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài cơ sở giáo dục nghề nghiệp tại Trường Trung cấp Giao thông vận tải Nam Định
Khai mạc Đợt khảo sát chính thức đánh giá ngoài tại Trường Trung cấp Giao thông vận tải Nam Định
Trung tâm Kiểm định CATD tổ chức kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Quyết định về việc thay đổi, bổ sung thành viên Hội đồng Kiểm định
các bài cũ hơn
Vi phạm hành chính trong giáo dục nghề nghiệp bị phạt tối đa 150 triệu đồng
Trường CĐSP Lạng Sơn chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp
Mục tiêu chuẩn hóa trình độ kỹ năng nghề quốc gia cho 50% lao động
Chào mừng ngày phụ nữ Việt Nam 20/10
LIÊN KẾT ĐÀO TẠO NGUỒN NHÂN LỰC CHẤT LƯỢNG CAO PHỤC VỤ PHÁT TRIỂN KINH TẾ – VĂN HÓA – XÃ HỘI NĂM 2022 GIỮA ĐÀI LOAN VÀ VIỆT NAM
Thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp với Singapore
Nâng cao hiệu lực của Khung trình độ quốc gia – Vấn đề đặt ra và khuyến nghị hàm ý chính sách
Trao Giấy Chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng Chương trình đào tạo cho trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô
LỄ KÝ KẾT BIÊN BẢN GHI NHỚ GIỮA HIỆP HỘI CAO ĐẲNG CỘNG ĐỒNG VIỆT NAM (VACC) VÀ TỔ CHỨC KIỂM ĐỊNH COGNIA (HOA KỲ)
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam: Đào tạo từ sơ cấp đến sau đại học, vì sao nhân lực du lịch vẫn thiếu?