Đẩy mạnh truyền thông giáo dục nghề nghiệp trong năm 2021

(Dân sinh) -TS. Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN (Bộ LĐ-TB&XH) nhấn mạnh, GDNN không chỉ dừng lại ở câu chuyện đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng, tay nghề cho lao động mà đằng sau đó còn là vấn đề kinh tế, vấn đề chính trị.

Chiều ngày 22/1/2020 tại TP.HCM, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã tổ chức Hội thảo truyền thông về Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) giai đoạn 2021 – 2025.

Tham dự hội nghị còn có ông Nguyễn Hồng Tây, Phó trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM, đại diện lãnh đạo một số Sở LĐ-TB&XH, cơ sở GDNN cùng đông đảo phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương tại TP.HCM.


Đây mạnh truyền thông giáo dục nghề nghiệp trong năm 2021 - Ảnh 1.

TS. Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, TS. Trương Anh Dũng, Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN nhấn mạnh, GDNN không chỉ dừng lại ở câu chuyện đào tạo trang bị kiến thức kỹ năng, tay nghề cho lao động mà đằng sau đó còn là vấn đề kinh tế, vấn đề chính trị. Vai trò của nguồn nhân lực có kỹ năng nghề cũng đã nhiều lần được Thủ tướng Chính phủ đề cập và gần đây nhất là ban hành Chỉ thị về đẩy mạnh phát triển nhân lực kỹ năng nghề góp phần nâng cao năng suất lao động và tăng năng lực cạnh tranh quốc gia trong tình hình mới. Thế giới cũng xếp kỹ năng nghề vào nhóm trụ cột kinh tế.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu đề xuất, trong thời gian tới cần có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa từ phía Tổng cục GDNN cũng như các cơ sở GDNN với cơ quan truyền thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông nhằm lan tỏa sâu rộng hình ảnh, giá trị GDNN trong đời sống kinh tế xã hội. Qua đó, nâng cao nhận thức người dân, xã hội, doanh nghiệp và cải thiện hình ảnh GDNN; Thu hút sự quan tâm của người dân, xã hội, doanh nghiệp góp phần mở rộng quy mô, đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả GDNN.


Đây mạnh truyền thông giáo dục nghề nghiệp trong năm 2021 - Ảnh 2.

Ông Đặng Minh Sự góp ý tại Hội thảo

Cụ thể, ông Đặng Minh Sự – Trưởng Phòng GDNN Sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết, truyền thông giúp cơ quan nhà nước quản lý công tác giáo dục nghề nghiệp sát hơn. Theo ông Sự, mọi thông tin đào tạo, tuyển sinh và liên kết nên công khai, minh bạch.

TS Bùi Văn Hưng – Phó Hiệu trưởng Trưởng Cao đẳng Kỹ nghệ II cho hay, trong thời gian gần đây công tác giáo dục nghề nghiệp được khởi sắc trên các phương tiện thông tin – truyền thông.

“Để những thông tin hoạt động trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp được lan tỏa kịp thời, trước hết Tổng Cục GDNN và các đơn vị trực thuộc nên có sự kết nối với các cơ quan báo chí”. TS. Bùi Văn Hưng góp ý.

Tại hội thảo, Tổng cục GDNN và báo Tuổi Trẻ cũng đã trao giải cuộc thi viết “Tôi chọn nghề” lần II cho 6 tác phẩm, gồm: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 3 giải khuyến khích. Đồng thời, Tổng cục GDND còn tặng Giấy khen cho 8 tập thể đã tích cực hưởng ứng tham gia cuộc thi này.


Đây mạnh truyền thông giáo dục nghề nghiệp trong năm 2021 - Ảnh 3.

Tổng Cục trưởng Tổng cục GDNN Trương Anh Dũng và Phó trưởng Đại diện Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH tại TP.HCM Nguyễn Hồng Tây trao Giấy khen cho các tập thể đã tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi “Tôi chọn nghề”

Được biết, Cuộc thi “Tôi chọn nghề” được tổ chức phát động thành công năm 2017, Cuộc thi “Tôi chọn nghề” lần II được tổ chức trong bối cảnh Bộ LĐ-TB&XH, Tổng cục GDNN đang triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp mới, nâng cao chất lượng GDNN với mục tiêu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ tích cự cho sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội.

Trong 8 tháng diễn ra (từ 30/6/2019-30/6/2020) cuộc thi đã nhận được hơn 300 bài dự thi. Đối tượng gửi bài dự thi khá đa dạng, trong đó phần lớn là học sinh tự kể câu chuyện chọn nghề của mình. Bên cạnh đó, cũng có những bậc phụ huynh kể chuyện đã để cho con em mình chọn nghề như thế nào: Các giáo viên ở trường THPT cũng tham gia gửi bài dự thi, kể chuyện chọn nghề của học trò,… Theo ban tổ chức cuộc thi, ngành nghề của nhận vật trong các bài viết cũng đa dạng, phong phú.

Nguồn: https://baodansinh.vn/day-manh-truyen-thong-giao-duc-nghe-nghiep-trong-nam-2021-20210123132726494.htm

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *