Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021

Ngày 17/12/2021, Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam (Hiệp hội) tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021 để tổng kết lại các hoạt động tiêu biểu trong năm 2021 và đề ra phương hướng hoạt động năm 2022 theo hình thức trực tuyến với 4 điểm cầu chính tại Văn phòng Hiệp hội; Văn phòng Hiệp hội Phía Nam (tại trường Đại học Trà Vinh);  Trường ĐH Nam Leyte, Philippine (SLSU); Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Baku, nước Cộng hòa Azerbaijan và các điểm cầu khác là 76 đơn vị thành viên của  Hiệp hội.

Tới dự với Hội nghị tổng kết, có sự hiện diện của các Chuyên gia có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hiệp hội trong năm 2021: TS Phan Mạnh Tiến – Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học – Phó Chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam; PGS.TS Lê Quang Minh – Nguyên Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh – Phó Chủ tịch Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn Trung tâm Kiểm định CATD; TS Mai Văn Tỉnh – Nguyên chuyên viên cao cấp Bộ Giáo dục và Đào tạo – Ủy viên Ban Chấp hành Hiệp hội.

Về đại biểu Quốc tế, có sự hiện diện của Trường ĐH Nam Leyte, Philippine (SLSU); Cục Việc làm nhà nước thuộc Bộ Lao động và Bảo trợ Xã hội về Dân số của nước cộng hoà Azerbaijan; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Baku, nước Cộng hòa Azerbaijan; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Goychay, nước Cộng hòa Azerbaijan

Về phía đại biểu Hiệp hội, có PGS.TS Phạm Tiết Khánh – Chủ tịch Hiệp hội; Quý thầy/cô trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hiệp hội; Quý thầy/cô trong Ban Giám hiệu, trưởng các Phòng, Khoa của các trường thành viên; Quý vị lãnh đạo các doanh nghiệp, Trung tâm là đơn vị thành viên của Hiệp Hội; Các cá nhân là thành viên của Hiệp hội.

Mở đầu Hội nghị là Lễ Kết nạp thành viên mới cho 3 đơn vị và cá nhân: Công ty Cổ phần giải pháp thiết bị Sao Mai; Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương; TS Phạm Thị Minh Hạnh – Giám đốc Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực – Đại học Phan Thiết. TS Phạm Quang Vinh – Phó Chủ tịch Hiệp hội đã thay mặt cho Ban Thường vụ Hiệp hội đọc Quyết định kết nạp thành viên mới.

 Ông Đào Ngọc Hoàng Giang – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần giải pháp thiết bị Sao Mai đọc Đơn xin gia nhập Hiệp hội

TS Trần Thanh Vũ – Hiệu trưởng Trường Trung cấp Kinh tế – Kỹ thuật Bình Dương đọc Đơn xin gia nhập Hiệp hội

TS Phạm Quang Vinh đọc Quyết định kết nạp thành viên mới

Tiếp theo, PGS.TS Phạm Tiết Khánh phát biểu khai mạc Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021 và nhấn mạnh: “Với mục đích hoạt động vì lợi ích chung và sự lớn mạnh của mỗi thành viên cũng như của cả Hiệp hội, Hiệp hội luôn hướng tới và phát triển không ngừng mô hình học tập suốt đời, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của Việt Nam và từng cá nhân trong cộng đồng. Từ đó, thúc đẩy nhận thức của cộng đồng hiểu đúng về vai trò của các đơn vị thành viên trong sự phát triển nguồn nhân lực và kinh tế của từng địa phương nói riêng và của cả nước nói chung. Hiệp hội đã dần thực hiện được mục tiêu đề ra, từng bước khẳng định vai trò và vị trí trong nền giáo dục quốc dân”.

PGS.TS Phạm Tiết Khánh phát biểu khai mạc Hội nghị Tổng kết

Tiếp đó, ông Nguyễn Phúc Đức – Phó Chủ tịch Hiệp hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2021. Báo cáo đã nêu khái quát các hoạt động trên các lĩnh vực: Cơ cấu tô chức; Công tác phát triển hội viên mới; Hoạt động phối hợp, giao lưu giữa các thành viên; Hoạt động hợp tác quốc tế và xúc tiến dự án; Công tác truyền thông; Hoạt động của Trung tâm Kiểm định CATD. Từ đó, Báo cáo đã nêu bật lên những mặt đã làm được và một số điểm còn hạn chế cũng như các biện pháp khắc phục.

Ông Nguyễn Phúc Đức thông qua Dự thảo Báo cáo tổng kết năm 2021

Đặc biệt, Báo cáo đã nêu bật “Trong năm 2021, dù dịch bệnh diễn ra căng thẳng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước, tuy nhiên Hiệp hội và các đơn vị thành viên vẫn không ngừng nỗ lực, thích ứng với điều kiện khó khăn để duy trì các hoạt động và đã đạt được những kết quả nhất định như:

Công tác tham mưu, đề xuất chế độ, chính sách với lãnh đạo Trung ương, cơ quan ban ngành và lãnh đạo địa phương kịp thời, thường xuyên, mang lại hiệu quả.

Duy trì thường xuyên, kịp thời trong công tác liên kết, kết nối thành viên.

Công tác truyền thông không chỉ tập trung quảng bá những hoạt động của các đơn vị thành viên Hiệp hội mà còn mở rộng tới những hoạt động giáo dục trong nước và quốc tế.

Công tác tổ chức tập huấn, hội thảo và hợp tác quốc tế trực tuyến được phát huy trên cơ sở phù hợp nhu cầu thực tiễn, đem lại lợi ích thiết thực cho các đơn vị tham gia,… về cơ bản Hiệp hội đã hoàn thành những mục tiêu kế hoạch của năm 2021

Trung tâm Kiểm định CATD đã triển khai hiệu quả công tác hỗ trợ các đơn vị trong việc: Xây dựng, vận hành, cải tiến Hệ thống bảo đảm chất lượng; Tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo; Đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo”.

Trong Dự thảo phương hướng hoạt động năm 2022, TS Nguyễn Ngọc Xuân – Phó Chủ tịch Hiệp hội đã nêu rõ một số mảng hoạt động chính: Công tác tham mưu, đề xuất chế độ chính sách với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, lãnh đạo các địa phương; Công tác phát triển hội viên mới, đào tạo, nâng cao năng lực, hoàn thiện mô hình cao đẳng cộng đồng; Công tác hợp tác quốc tế và truyền thông; Hoạt động hỗ trợ giữa các thành viên. Trong đó, Dự thảo nhấn mạnh: “Tăng cường các hoạt động hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ thông tin giữa các thành viên, tạo điều kiện để cùng nhau phát triển bền vững.

Hỗ trợ xây dựng khung chương trình và thống nhất các chương trình đào tạo giữa các trường thành viên Hiệp hội thông qua sự tư vấn, hỗ trợ từ Tình nguyện viên của Hiệp hội; tiến đến việc công nhận chương trình đào tạo giữa các trường thành viên.

Giao nhiệm vụ cho Trung tâm Kiểm định CATD thực hiện kết nối và hỗ trợ các đơn vị thành viên trong công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp. Trong năm 2022, hoạt động trọng tâm của Trung tâm Kiểm định CATD sẽ là hỗ trợ các đơn vị thành viên Hiệp hội thực hiện hiệu quả các công việc: Xây dựng, vận hành, cải tiến hệ thống bảo đảm chất lượng; Tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp; Đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp và đánh giá ngoài chương trình đào tạo theo quy định”

TS Nguyễn Ngọc Xuân thông qua Dự thảo phương hướng hoạt động năm 2022

Tiếp theo chương trình, TS Phan Mạnh Tiến – Phó Chủ tịch Hiệp hội đã điều hành phiên thảo luận để lấy đóng góp ý kiến của các đại biểu cho 2 Dự thảo báo cáo Tổng kết và Phương hướng cũng như công tác chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ  2021 – 2026. Hội nghị đã nhận nhiều ý kiến đóng góp, trong đó có ý kiến của Chuyên gia Andrew Marchand (Canada) cùng các Chuyên gia của Hiệp hội: PGS. TS Lê Quang Minh, TS. Mai Văn Tỉnh và đại diện là lãnh đạo các trường thành viên

TS Phan Mạnh Tiến điều hành Phiên thảo luận

Theo chươg trình của Hội nghị, đại diện Trường Đại học Nam Leyte, Philippine (SLSU) – TS. Prose Ivy Guasa Yepes – Hiệu trưởng nhà trường có những chia sẻ về trường và mong muốn được hợp tác với Hiệp hội và thành viên Hiệp hội trong công tác liên kết đào tạo, trao đổi giáo viên và sinh viên

Tiếp nối chương trình, đại diện Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp Baku, nước Cộng hòa Azerbaijan – Ông Amin Charkazov chia sẻ những đề xuất hợp tác và học hỏi kinh nghiệm về đào tạo nghề cho người thất nghiệp.

Kết thúc Hội nghị, PGS.TS Phạm Tiết Khánh – Chủ tịch Hiệp hội đã phát biểu Bế mạc Hội nghị và mong muốn: “Trong năm 2022, các đơn vị thành viên Hiệp hội sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, không ngừng học hỏi, sáng tạo và cống hiến cho sự phát triển của sự nghiệp Giáo dục đào tạo nói chung và của Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam nói riêng. Hiệp hội đề nghị Trung tâm Kiểm định CATD tiếp tục phát huy tối đa nguồn lực để ưu tiên hỗ trợ các đơn vị thành viên trong công tác kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp”

PGS.TS Phạm Tiết Khánh phát biểu bế mạc Hội nghị

Sau đây là một vài hình ảnh của Hội nghị Tổng kết năm 2022:

Nguồn: https://vacc.org.vn/hiep-hoi-cao-dang-cong-dong-viet-nam-to-chuc-hoi-nghi-tong-ket-nam-2021/

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *