Phải đạt kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở GDNN mới được liên kết đào tạo trình độ đại học với các cơ sở GDĐH từ năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo mới ban hành Thông tư số 08/2021/TT-BGDĐT ngày 26/03/2021 về việc ban hành Quy chế đào tạo trình độ đại học và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 03/05/2021.

Theo đó, tại Điểm b, Khoản 3, Điều 5 của Thông tư quy định về yêu cầu tối thiểu cho cơ sở phối hợp đào tạo trong liên kết đào tạo trình độ đại học là: Đã có báo cáo tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định; từ khóa tuyển sinh năm 2024 yêu cầu đã được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục theo quy định hiện hành”.

Căn cứ vào quy định trên, tất cả các cơ sở giáo dục nghề nghiệp từ năm 2021 trở đi phải có báo cáo tự đánh giá gửi về cơ quan nhà nước có thẩm quyền (cơ quan chủ quản và Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội qua Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp) mới được liên kết trình độ đại học. Nhưng từ năm 2024 trở đi, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp muốn liên kết đào tạo trình độ đại học với cơ sở giáo dục đại học thì phải đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Như vậy, chỉ còn khoảng 2 năm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ phải hoàn thành đánh giá ngoài để được công nhận đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Quá trình đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp sẽ được tiến hành qua các bước cơ bản sau:

1. Thực hiện công tác tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, công việc quan trọng nhất là hoàn thiện hệ thống minh chứng và hoàn thiện báo cáo tự đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp

2. Xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng giáo dục nghề nghiệp

3. Đánh giá ngoài chất lượng cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Với uy tín đã xây dựng trong thời gian qua, Trung tâm Kiểm định CATD đã triển khai thành công các nội dung trên với nhiều cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong cả nước.

Mọi chi tiết xin liên hệ về Trung tâm Kiểm định CATD:

– Địa chỉ: Khu đô thị Mỹ Đình, Phường Cầu Diễn, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội

– Tel: (024) 666.07932 – Hotline: 0399.25.11.85 (gặp Mr Thu)

– Email: catd.vacc2019@gmail.com

– Websie: https://catd.org.vn/

Trung tâm Kiểm định CATD trực thuộc Hiệp hội Cao đẳng Cộng Việt Nam là đơn vị có uy tín trong lĩnh vực kiểm định chất lượng giáo dục nói chung và kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp nói riêng. Trung tâm đã và đang xây dựng nhằm tiệm cận đến các tiêu chuẩn kiểm định giáo dục quốc tế do có mối quan hệ với các tổ chức giáo dục uy tín quốc tế: BBCIE, WUSC…

Văn bản đính kèm:

TT ban hành QC đào tạo trình độ ĐH số 08

 

Quy chế đào tạo trình độ đại học

và tải về tại đây:

TT-ban-hành-QC-đào-tạo-trình-độ-ĐH-số-08.pdf (184 downloads) ;

Quy-chế-đào-tạo-trình-độ-đại-học.pdf (153 downloads)

 

 

các bài mới hơn

các bài cũ hơn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *